Trang thông tin điện tử phường Quỳnh Thiện

https://quynhthien.gov.vn


Hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản và thực hiện nạp hồ sơ qua mạng thông qua dịch vụ công Tỉnh Nghệ an

Phường Quỳnh Thiện tiên phong trong việc lựa chọn tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí và đánh dấu việc đổi mới đưa công nghệ vào quản lý, hỗ trợ thực hiện các giấy tờ thủ tục hành chính công
Hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản và thực hiện nạp hồ sơ qua mạng thông qua dịch vụ công Tỉnh Nghệ an

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Ngày 9/12/2019 Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức được đưa vào vận hành và sử dụng tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Cổng DVC là một trong những bước tiến quan trọng đánh dấu việc đổi mới đưa công nghệ vào quản lý, hỗ trợ thực hiện các giấy tờ thủ tục hành chính công.
Dịch vụ công trực tuyến là bao gồm dịch vụ công hành chính trực tuyến và những dịch vụ khác của các cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, cá nhân dựa trên mạng internet. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ tương ứng với mỗi dịch vụ khác nhau:
  1. Dịch vụ công mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.
  2. Dịch vụ công mức độ 2: là dịch vụ công được thừa kế từ mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
  3. Dịch vụ công mức độ 3: là dịch vụ công được thừa kế từ mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
  4. Dịch vụ công mức độ 4: là dịch vụ công được thừa kế từ mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Với việc triển khai Dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất 1 lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ.
 
Trong thời gian qua, việc ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử của cả nước ta. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 
Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu như trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nhưng hiện nay, với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.
 
Chính vì thế, Phường Quỳnh Thiện là phường đầu tiên – tiên phong trong việc lựa chọn tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí và đánh dấu việc đổi mới đưa công nghệ vào quản lý, hỗ trợ thực hiện các giấy tờ thủ tục hành chính công. Hi vọng trong thời gian tới, Phường Quỳnh Thiện sẽ có nhiều lượt tham gia giao dịch các thủ tục hành chính trên Dịch vụ công trực tuyến.
Phường Quỳnh Thiện xin gửi kèm video hướng dẫn để công dân thuận tiện thực hiện.

Sau khi mở được tài khoản cá nhân Công dân tiến hành nạp hồ sơ trực tuyến theo nhu cầu.
Video hướng dẫn nạp hồ sơ trực tuyến để công dân thực hiện.


Công dân có thể tham khảo thêm trên các nền tảng khác để thuận tiện giao dịch.
Dưới đây là đường link hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công và cách thức nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công. Mời quý anh/chị nhấn vào đường link để xem video hướng dẫn cụ thể.
Đường link video hướng dẫn cách đăng ký tài khoản dịch vụ công:
https://drive.google.com/file/d/18sebd_nVMkEDujyLhqlMGFfQJ3fIDbHF/view?usp=s haring
Đường link video hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công:
https://drive.google.com/file/d/1_QMIzLEjbeF0I_YglPGEGcHWwNIUmCl-
/view?usp=sharing
Cảm ơn quý anh/chị đã đọc và xem video. Chúc anh chị thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi và nhanh chóng. Xin trân trọng cảm ơn!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Hiền

Nguồn tin: quynhthien.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây